World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 17 กันยายน 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 17, 2019 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมเคิล เวิร์ธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเชฟรอน ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า เหตุการณ์โจมตีโรงงานน้ำมันสองแห่งในซาอุดีอาระเบียจะไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันของสหรัฐมากนัก เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มในระยะสั้น

-- รัฐบาลสหรัฐภายใต้การนำของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดี เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ทางรัฐบาลได้ชี้แจงต่อสภาคองเกรสว่า ข้อตกลงการค้ากับญี่ปุ่นได้มีขึ้นแล้ว โดยจะมีการลงนามในอีก "ไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้"

-- มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดแนวโน้มความน่าเชื่อถือของฮ่องกงลงสู่ "เชิงลบ" จากเดิม "มีเสถียรภาพ" โดยระบุถึงความเสี่ยงที่มีต่อสถานะการเป็นศูนย์กลางการเงินแห่งเอเชียของฮ่องกง

-- สำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐประกาศว่า สหรัฐและจีนจะจัดการประชุมด้านการค้าในระดับระดับรัฐมนตรีช่วยในวันพฤหัสบดีนี้ หลังจากที่ทั้งสองประเทศยุติการทำสงครามการค้ากันชั่วคราว

-- ซาอุดีอาระเบียเปิดเผยว่า ผลการสืบสวนเบื้องต้นชี้ให้เห็นว่า อาวุธของอิหร่านได้ถูกนำมาใช้ในการโจมตีหนึ่งในโรงงานน้ำมันองซาอุดีอาระเบีย แต่ไม่ได้กล่าวโทษอิหร่านโดยตรงว่าเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีโรงงานน้ำมันสองแห่งที่ทำให้การผลิตน้ำมันดิบลดลงครึ่งหนึ่ง

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ราคาบ้านในเมืองขนาดใหญ่ 70 เมืองของจีนยังคงมีเสถียรภาพ โดยราคาบ้านในเมืองขนาดใหญ่ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในเดือนส.ค.

-- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เปิดเผยว่า เขา "ยังไม่พร้อม" เดินทางเยือนเกาหลีเหนือ แม้ว่าเขาได้ปฎิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อรายงานของสื่อว่า นายคิม จอง อึน ส่งคำเชิญให้เขาเดินทางเยือนเกาหลีเหนือก็ตาม

-- นายเทอร์รี กัว ผู้ก่อตั้งและอดีตประธานบริษัท หงไห่ พรีซิชัน อินดัสทรีส์ หรือฟ็อกซ์คอนน์ ได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากการลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีไต้หวันในนามผู้สมัครอิสระ

-- นายทาเคฮิโกะ นากาโอะ ประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) ประกาศลาออกจากตำแหน่ง โดยจะมีผลในวันที่ 16 ม.ค. 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ