ก.ล.ต.สหรัฐชี้บิตคอยน์ต้องถูกคุมเข้มมากขึ้น ก่อนที่จะซื้อขายในตลาดขนาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 20, 2019 00:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจย์ เคลย์ตัน ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของสหรัฐ กล่าวว่า บิตคอยน์จำเป็นต้องมีการควบคุมทางกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น ก่อนที่จะสามารถทำการซื้อขายในตลาดขนาดใหญ่ และนักลงทุนควรใช้ความระมัดระวังในขณะนี้

ที่ผ่านมา มีความพยายามในการนำบิตคอยน์ ซึ่งมีมูลค่าตลาดราว 1.77 แสนล้านดอลลาร์ เข้าซื้อขายในตลาดกระแสหลัก รวมทั้งในการออกกองทุน ETF ซึ่งจะทำให้นักลงทุนรายย่อยเข้ามีส่วนร่วมในการซื้อขายบิตคอยน์

อย่างไรก็ดี ผู้ควบคุมกฎระเบียบยังไม่พร้อมที่จะปล่อยให้มีการซื้อขายบิตคอยน์ เนื่องจากราคาที่มีความผันผวน รวมทั้งการมีกระแสข่าวเกี่ยวกับการฉ้อโกง และการฟอกเงิน ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่มั่นใจต่อความมีเสถียรภาพของอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี

ทั้งนี้ บิตคอยน์มีการซื้อขายที่ระดับ 9,875 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยพุ่งขึ้น 54% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แต่ร่วงลง 51% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ทำไว้สูงกว่า 20,000 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ บิตคอยน์ได้รับการยอมรับมากขึ้น หลังจากที่ตลาด CME เปิดตัวการซื้อขายสัญญาบิตคอยน์ฟิวเจอร์ส อย่างไรก็ดี บิตคอยน์ยังไม่ได้รับการยอมรับให้มีการซื้อขายในตลาดการเงินหลักของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ