"นิสสัน" ปิดโรงงานในอินโดนีเซีย ยุติการผลิตรถยนต์แบรนด์นิสสัน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 20, 2019 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทนิสสัน มอเตอร์ ได้ปิดโรงงาน 1 ใน 2 แห่งในอินโดนีเซียในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และได้ยุติการผลิตรถยนต์แบรนด์นิสสันในอินโดนีเซีย

ทางด้านสมาคมอุตสาหกรรมรถยนต์ของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ไม่มีการผลิตรถยนต์ยี่ห้อนิสสันมาตั้งแต่เดือนก.พ. เมื่อบริษัทโอนการผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ Livina ให้กับมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ

ทั้งนี้ โรงงาน 2 แห่งดังกล่าวตั้งอยู่ที่เมืองอุตสาหกรรมโคตา บูกิต อินดาห์ ในจังหวัดชวาตะวันตก ห่างจากกรุงจาการ์ตาไปทางตะวันออก 65 กิโลเมตร

นายไอเซา เซกิกูชิ ประธานบริษัทพี.ที. นิสสัน มอเตอร์ อินโดนีเซีย เปิดเผยแต่เพียงว่า บริษัทได้ดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และปรับโครงสร้างการดำเนินงาน

สมาคมอุตสาหกรรมรถยนต์ของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า การผลิตรถยนต์ยี่ห้อนิสสันในปี 2561 อยู่ที่ 3,468 คน ร่วงลง 70% จากปีก่อนหน้า ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนเพียง 0.3% ของการผลิตรถยนต์ทั้งหมดในอินโดนีเซีย

สำหรับโรงงานที่เหลืออยู่จะยังคงผลิตรถยนต์ของดัทสัน ซึ่งเป็นยี่ห้อทางเลือกสำหรับประเทศตลาดเกิดใหม่ โดยมีการผลิต 2,596 คันในช่วงเดือนม.ค.-มิ.ย.ปีนี้ ร่วงลง 72% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว นิสสันประกาศปรับลดขนาดองค์กรลงทั่วโลกในเดือนก.ค. โดยจะปรับลดพนักงาน 12,500 ตำแหน่งในช่วง 3 ปีข้างหน้า โดยแผนการดังกล่าวขั้นต้นรวมถึงการปรับลดพนักงาน 6,400 ตำแหน่งภายในเดือนมี.ค. 2563 ที่ฐานการผลิต 8 แห่งซึ่งรวมถึงอินโดนีเซียด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ