World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 24 กันยายน 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 24, 2019 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) เปิดเผยว่า บริษัทนิสสัน มอเตอร์ และนายคาร์ลอส กอส์น อดีตประธานบริษัทได้ตกลงที่จะจ่ายเงินทั้งสิ้น 16 ล้านดอลลาร์ให้กับหน่วยงานควบคุมกฎระเบียบของสหรัฐกรณีเปิดเผยข้อมูลการเงินที่เป็นเท็จ

-- บริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ แถลงในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะเปิดตัว Galaxy Fold ในตลาดสหรัฐวันที่ 27 ก.ย.

-- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้เรียกร้องให้ประเทศต่างๆทั่วโลกยุติการข่มเหงทางศาสนา ในระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UN) ที่นครนิวยอร์ก อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์ไม่ได้พูดถึงกรณีที่รัฐบาลจีนปฏิบัติต่อชาวมุสลิมอุยกูร์

-- นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยในวันนี้ว่า การส่งออกของญี่ปุ่นอ่อนแอลง แต่อุปสงค์ภายในประเทศยังคงแข็งแกร่ง ขณะเดียวกันคาดว่า การปรับขึ้นภาษีการบริโภคจะมีผลประทบเล็กน้อยต่อเศรษฐกิจญี่ปุ่น

-- เจ้าหน้าที่กำกับดูแลด้านการบินของอังกฤษเปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมกว่า 1,000 เที่ยวบินเพื่อนำนักท่องเที่ยวประมาณ 150,000 คนกลับประเทศในช่วง 13 วันข้างหน้า หลังจากโทมัส คุก ซึ่งเป็นบริษัทผู้ประกอบการท่องเที่ยวเก่าแก่ที่สุดในโลก ล้มละลาย

-- สำนักข่าวซินหัวเปิดเผยว่า สำนักข่าวยอนฮับและสำนักข่าวนิวซิสส์ของเกาหลีใต้ออกมารายงานในวันนี้ว่า เกาหลีเหนือและสหรัฐ อาจจัดการเจรจานิวเคลียร์ในระดับคณะทำงานอีกครั้งในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้

-- นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้กล่าวย้ำในวันนี้ว่า BOJ จะดำเนินมาตรการผ่อนคลายต่อไปโดยไม่ลังเล หากมีความเป็นไปได้มากขึ้นที่อัตราเงินเฟ้อจะสูญเสียแรงกระตุ้นในการปรับขึ้นสู่เป้าหมายที่ระดับ 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ