จีนตั้งเป้ารักษาระดับการผลิตธัญพืชที่ 6 แสนล้านกิโลกรัมต่อปีภายในปี 2563

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 26, 2019 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานจากกระทรวงการต่างประเทศจีน เปิดเผยว่า จีนตั้งเป้าที่จะรักษาระดับการผลิตธัญพืชต่อปีเอาไว้ที่ 6 แสนล้านกิโลกรัมภายในปี 2563 เพื่อสร้างหลักประกันว่าธัญพืชจะมีเพียงพอสำหรับใช้ในประเทศ และเป็นปริมาณที่เหมาะสม

รายงานความคืบหน้าของการดำเนินการเป้าหมายในปี 2573 เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (2562) ของจีน ระบุว่า ทางการจีนจะใช้ความพยายามในการรักษาพื้นที่เพาะปลูกถาวรให้อยู่สูงกว่าหรือเท่ากับ 1.546 พันล้าน mu (ราว 103 ล้านเฮกตาร์) และพื้นที่เพาะปลูกธัญพืชที่ระดับ 1.65 พันล้าน mu

รายงานระบุอีกด้วยว่า จีนมีความก้าวหน้าต่อเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนในด้านการเกษตร ทั้งในด้านจำนวนการผลิตที่มีเสถียรภาพ, คุณภาพที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และความปลอดภัยในการผลิต รวมถึงการพัฒนาสีเขียว การป้องกันที่ดีขึ้น และการใช้ประเภทของการเกษตร

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นับตั้งแต่ปี 2557 ยอดการผลิตธัญพืชของจีนมีปริมาณคงที่ที่ระดับ 6.5 แสนล้านกิโลกรัมต่อเนื่องกันถึง 4 ปี ขณะที่จำนวนธัญพืชต่อหัวอยู่ที่ระดับสูงกว่า 450 กิโลกรัม

รายงานระบุว่า เส้นทางสู่การพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืนของจีนยังมีความท้าทายอีกหลายประการ โดยกล่าวว่า จำนวนประชากรที่มีมหาศาลทำให้ยอดผลผลิตทางการเกษตรต่อหัวมีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าค่าเฉลี่ยโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ