จีนเผยมาตรการส่งเสริมเศรษฐกิจและการจ้างงานอย่างยั่งยืนมีความคืบหน้าด้วยดี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 27, 2019 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศจีนเปิดเผยว่า จีนมีความคืบหน้าในการส่งเสริมเศรษฐกิจให้ขยายตัวอย่างยั่งยืนและครอบคลุม รวมทั้งการจ้างงานอย่างเต็มศักยภาพ และเอื้อประโยชน์สำหรับทุกฝ่าย

กระทรวงฯได้เปิดเผยรายงานการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนสำหรับปี 2562 โดยระบุว่า การดำเนินมาตรการทางเศรษฐกิจของจีนยังคงอยู่ในช่วงที่สมเหตุสมผล ขณะที่โครงสร้างเศรษฐกิจถูกปรับให้เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มการพัฒนาเกิดขึ้นใหม่และขยายตัวอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกันเศรษฐกิจจีนยังขยายตัวในระดับปานกลาง และมีส่วนช่วยสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจโลกเกือบ 30% ในขณะที่จีนได้เร่งการปฏิรูปโครงสร้างด้านอุปทาน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตั้งแต่ปี 2559-2561 กำลังการผลิตเหล็กและเหล็กกล้าของจีนลดลงกว่า 150 ล้านตัน และกำลังการผลิตถ่านหินลดลงกว่า 810 ล้านตัน

รายงานระบุว่า อุตสาหกรรมการบริการได้กลายเป็นแรงขับเคลื่อนหลักของการขยายตัวของเศรษฐกิจของ และการขยายตัวของภาคการผลิตอุปกรณ์และเทคโนโลยีชั้นสูงนั้น เร็วกว่าในอุตสาหกรรมทั่วไปอย่างชัดเจน

ขณะเดียวกัน จีนได้ส่งเสริมการจ้างงานของภาคส่วนที่สำคัญอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราว่างงานในพื้นที่เขตเมืองอยู่ที่ระดับ 3.8% ในปี 2561 ซึ่งต่ำที่สุดในรอบหลายปี

นอกจากนี้ จีนได้ใช้มาตรการที่ครอบคลุมเพื่อส่งเสริมการจ้างงานสำหรับผู้สำเร็จการศึกษาจากระดับอาชีวศึกษา อีกทั้งเพิ่มความมั่นคงให้กับการจ้างงาน การสนับสนุน และการฝึกอบรมให้แก่ผู้พิการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ