World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 27 กันยายน 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 27, 2019 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า กำไรของบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของจีน หดตัวลง 2% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- สื่อต่างประเทศหลายแห่งซึ่งรวมถึงซีเอ็นบีซี รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 10-11 ต.ค.นี้ ที่กรุงวอชิงตัน

-- นายมาร์ค เอสเปอร์ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมสหรัฐเผยว่า สหรัฐเตรียมส่งทหารกองหนุนประมาณ 200 นาย พร้อมด้วยอุปกรณ์ป้องกันขีปนาวุธไปยังซาอุดีอาระเบีย หลังเหตุโจมตีแหล่งผลิตน้ำมัน 2 แห่งในซาอุดีอาระเบีย

-- สมาคมผู้จัดจำหน่ายและผู้นำเข้ารถยนต์แห่งเกาหลี (KAIDA) เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดขายรถยนต์นำเข้าในเดือนส.ค.ร่วงลง 27% เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากความต้องการรถยนต์ยังคงอ่อนแอ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง

-- สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป วางแผนที่จะเพิ่มการถือหุ้นในบริษัทซูบารุ คอร์ป จากเดิมที่ระดับ 16.8% เพื่อสนับสนุนการพัฒนาร่วมกันในด้านเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและอัตโนมัติ

-- มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟเนียลเชียล กรุ๊ป (MUFG) ซึ่งเป็นสถาบันการเงินรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เตรียมลดจำนวนพนักงานส่วนธุรกิจหลักทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียเอเชียแปซิฟิก เนื่องจากต้องเผชิญแรงกดดันในการทำกำไรจากธุรกิจดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ