"ซัมซุง"โต้ข่าวลือ ยันไม่มีแผนสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเวียดนาม

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 28, 2019 01:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ ออกแถลงการณ์ระบุว่า ทางบริษัทไม่มีแผนที่จะสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเวียดนาม หลังจากที่เจ้าหน้าที่เวียดนามรายหนึ่งกล่าวว่า ซัมซุงเตรียมเช่าที่ดินทางภาคเหนือของเวียดนาม

"บริษัทซัมซุง เวียดนามขอปฏิเสธข่าวลือที่ว่า ทางบริษัทกำลังพิจารณาที่จะสร้างโรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดฮว่าบิ่ง" แถลงการณ์ของบริษัทซัมซุง เวียดนาม ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ ระบุ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาวุโสรายหนึ่งของจังหวัดฮว่าบิ่งกล่าวว่า ซัมซุงกำลังมองหาที่ดินขนาดราว 500-1,000 เฮคเตอร์ในจังหวัดฮว่าบิ่งเพื่อทำการเช่าสำหรับการสร้างโรงงานผลิตสินค้าอิเลคทรอนิคส์

ซัมซุง เวียดนามยืนยันว่า ทางบริษัทไม่ได้มีการหารือกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในจังหวัดฮว่าบิ่งเพื่อทำการเช่าที่ดินแต่อย่างใด

ขณะนี้ ซัมซุงถือเป็นนักลงทุนต่างชาติรายใหญ่ที่สุดของเวียดนาม โดยมีโรงงาน 8 แห่ง และมีศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) จำนวน 1 แห่ง

ซัมซุงได้ลงทุนมากกว่า 1.73 หมื่นล้านดอลลาร์ในเวียดนาม และมีการส่งออกสินค้าคิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 5 ของการส่งออกทั้งหมดของเวียดนาม

การส่งออกสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ของเวียดนาม ซึ่งส่วนใหญ่ผลิตโดยซัมซุง เพิ่มขึ้น 5.6% ในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว คิดเป็นมูลค่า 3.339 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ