รมว.คลังเกาหลีใต้ยอมรับเศรษฐกิจประเทศส่อเค้าโตพลาดเป้าในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 2, 2019 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮง นัม-กี รัฐมนตรีคลังเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า มีแนวโน้มที่เศรษฐกิจเกาหลีใต้จะขยายตัวไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้ เนื่องจากการส่งออกชะลอตัวลง ท่ามกลางความตึงเครียดด้านการค้ากับญี่ปุ่น และความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนที่ยังไม่จบลงง่ายๆ

รมว.คลังโสมขาวได้ยอมรับถึงเรื่องดังกล่าว เมื่อสมาชิกสภานิติบัญญัติรายหนึ่งถามว่า เกาหลีใต้จะสามารถบรรลุเป้าหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ระดับ 2.4-2.5% ได้หรือไม่ โดยนายฮงตอบคำถามว่า "ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าว"

ทั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายฮงแสดงความไม่แน่ใจเกี่ยวกับการขยายตัวของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ แม้เขากล่าวว่า รัฐบาลไม่มีแผนการที่จะปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจก็ตาม

ในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา เกาหลีใต้ได้ปรับลดแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจในปีนี้ลงเหลือ 2.4-2.5% จากการคาดการณ์ครั้งก่อนในเดือนธ.ค.ที่ 2.6-2.7% โดยระบุถึงการส่งออกที่อ่อนแอและการลงทุนที่ซบเซา

ส่วนในเดือนก.ย.ที่ผ่านมา องค์การเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ (OECD) ได้ปรับลดแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ในปีนี้ลงสู่ 2.1% จากการคาดการณ์ครั้งก่อนในเดือนพ.ค.ที่ 2.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ