World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 11 ตุลาคม 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 11, 2019 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐได้แสดงมุมมองด้านบวกว่า การเจรจาวันแรกระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐและจีน เป็นไปอย่างราบรื่น

-- กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นออกแถลงการณ์เตือนว่า พายุไต้ฝุ่น "ฮากิบิส" จะพัดเข้าถล่มกรุงโตเกียวและพื้นที่ทางตะวันออกของญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่ผู้ประกอบการรถไฟได้ประกาศระงับให้บริการรถไฟบริเวณพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบ

-- รัฐบาลของประเทศในยุโรปเรียกร้องสหรัฐกลับสู่โต๊ะเจรจาเพื่อหาทางยุติข้อขัดแย้ง ก่อนที่มาตรการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากยุโรปวงเงิน 7.5 พันล้านดอลลาร์ จะมีผลบังคับใช้ในสัปดาห์หน้า

-- นางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาคลีฟแลนด์เปิดเผยว่า เศรษฐกิจสหรัฐไม่มีแนวโน้มที่จะชะลอตัวลงอย่างรุนแรง แม้มีความเสี่ยงในปัจจุบันจากการค้าและเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวก็ตาม และระบุว่า หากแนวโน้มเศรษฐกิจไม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างมาก เฟดก็ไม่ควรปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก

-- ตุรกีเปิดฉากโจมตีกองกำลังชาวเคิร์ดในทางตะวันออกเฉียงเหนือของซีเรียเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ส่งผลให้ประชาชนหลายหมื่นคนต้องอพยพ และทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน ซึ่งผลที่เกิดขึ้นทำให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐเปลี่ยนท่าที

-- สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 29 คนจากพรรครีพับลิกันประกาศว่า จะเสนอให้มีการบังคับใช้กฎหมายคว่ำบาตรต่อตุรกี ซึ่งถือ เป็นการตอกย้ำว่า บรรดาส.ส.ของสหรัฐต่างก็ไม่พอใจต่อการที่กองทัพตุรกีบุกเข้าโจมชาวเคิร์ดในซีเรีย

-- รัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกงได้ให้คำมั่นว่า จะให้ความช่วยเหลืออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซึ่งกำลังได้รับผลกระทบจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดน้อยลง อันเนื่องมาจากเหตุการณ์ประท้วงที่ยืดเยื้อเป็นเวลาหลายเดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ