IMF เตือนทั่วโลกเร่งแก้ปัญหาพิพาทด้านการค้า ก่อนสร้างหายนะให้กับเศรษฐกิจโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday October 20, 2019 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำหนดนโยบายของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เตือนให้ประเทศต่างๆ เร่งแก้ปัญหาข้อพิพาททางการค้า และสนับสนุนการปฏิรูปที่จำเป็นของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ

คณะกรรมการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMFC) ออกแถลงการณ์ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมครั้งที่ 40 ระบุว่า "แนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจโลกกำลังเผชิญความไม่แน่นอนและความเสี่ยงที่สูงมาก ทั้งจากปัญหาความขัดแย้งด้านการค้า, ความไม่แน่นอนของนโยบาย และความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ ขณะเดียวกันก็ต้องต่อสู้กับข้อจำกัดด้านนโยบาย, หนี้สินในระดับสูง และความเสี่ยงทางการเงินที่เพิ่มขึ้น"

"การแลกเปลี่ยนผลประโยชน์จากการค้า การบริการ และการลงทุน อย่างเสรี เป็นธรรม และสร้างประโยชน์ต่อทุกฝ่าย คือกลไกลสำคัญของการเติบโตและการสร้างงาน ระบบเศรษฐกิจระหว่างประเทศที่แข็งแกร่งและกฎข้อบังคับที่มีความเหมาะสมจึงจำเป็นต่อการจัดการความท้าทายที่มีอยู่ในปัจจุบันและอนาคต" แถลงการณ์ระบุ

IMFC กล่าวว่า "ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องตระหนักถึงความจำเป็นของการแก้ปัญหาด้านการค้า และสนับสนุนการดำเนินการปฏิรูปที่จำเป็นของ IMF"

"เราจะร่วมมือกันเพื่อลดความไม่สมดุลทั่วโลกที่มีอยู่มากเกิน นโยบายปฏิรูปโครงสร้างและเศรษฐกิจมหภาคเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน" แถลงการณ์ระบุ พร้อมเสริมว่า ประเทศต่างๆ กำลังทำงานเพื่อสร้างระบบภาษีระหว่างประเทศที่ทันสมัยและเป็นธรรม ในขณะเดียวกันก็หาทางรับมือกับการแข่งขันทางภาษี และความท้าทายอื่นๆอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ