World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 25 ตุลาคม 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 25, 2019 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เรียกร้องให้รัฐสภาอังกฤษจัดการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ เพื่อผ่าทางตันของกระบวนการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยนายจอห์นสันยอมรับเป็นครั้งแรกว่า เขาไม่สามารถที่จะทำตามกำหนดเส้นตายเพื่อออกจากสหภาพยุโรป (EU) ในวันที่ 31 ต.ค.ได้

-- บริษัท อเมซอนดอทคอม อิงค์ เปิดเผยว่า กำไรในไตรมาส 3/2562 อยู่ที่ระดับ 2.1 พันล้านดอลลาร์ หรือ 4.23 ดอลลาร์/หุ้น จากยอดขาย 6.998 หมื่นล้านดอลลาร์

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (CCSI) เดือนต.ค.อยู่ที่ระดับ 98.6 จุด ซึ่งเพิ่มขึ้น 1.7 จุดจากระดับของเดือนก.ย. นับเป็นสถิติที่ขยายตัวขึ้นติดต่อกันเดือนที่ 2

-- สื่อสหรัฐรายงานว่า ขณะที่ความตึงเครียดระหว่างทำเนียบขาวและสื่อกระแสหลักของสหรัฐยังคงเพิ่มขึ้นนั้น ทำเนียบขาวได้สั่งให้หน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐทั้งหมด ไม่ให้ต่ออายุการสมัครสมาชิกกับหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์และนิวยอร์ก ไทม์ส

-- กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงเตรียมเปิดฉากการประท้วงรอบใหม่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าจะเป็นการประท้วงที่ค่อนข้างสงบ แม้ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่า กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลจะยอมอ่อนข้อในการเรียกร้องประชาธิปไตยและข้อเรียกร้องอื่นๆมากขึ้น

-- สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เจ้าหน้าที่ด้านการค้าระดับสูงของสหรัฐและจีนจะหารือเกี่ยวกับแผนการต่างๆในวันนี้ ในประเด็นที่จีนจะซื้อผลิตภัณฑ์เกษตรของสหรัฐเพิ่มขึ้น แต่ในทางกลับกัน จีนจะเรียกร้องให้สหรัฐยกเลิกการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนที่วางแผนไว้และที่มีอยู่แล้ว

-- ผู้แทนของสหภาพยุโรป (EU) เตรียมหารือในประเด็นระยะเวลาของการขยายเส้นตายการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ที่จะมีการนำเสนอต่ออังกฤษ ในขณะที่นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เรียกร้องให้รัฐสภาอังกฤษจัดการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 12 ธ.ค.นี้

-- ผลการสำรวจโดยบริษัทวิจัย GfK ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคของเยอรมนีปรับตัวลงสู่ระดับ 9.6 ในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ