รมว.ท่องเที่ยวกลุ่ม G20 ลั่นแก้ปัญหานักท่องเที่ยวล้นและสิ่งแวดล้อม

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday October 27, 2019 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศ G20 ได้เห็นพ้องร่วมกันในการประชุมว่า จะเร่งดำเนินการเพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างนักท่องเที่ยวและชาวบ้าน ตลอดจนการทำลายธรรมชาติอันเนื่องมาจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่พุ่งสูงขึ้น หรือที่เรียกว่า "overtourism"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า แถลงการณ์ที่ได้มีการประกาศภายหลังการประชุมที่จัดขึ้นที่ฮอกไกโด ระบุว่า รัฐมนตรีต่างเห็นพ้องเรื่องการทำงานเพื่อที่จะบริหารจัดการการท่องเที่ยว เพื่อประโยชน์ของนักท่องเที่ยวและชุมชนท้องถิ่น

ในขณะที่มีการขานรับธุรกิจท่องเที่ยวว่าเป็นกลไกของการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการสร้างงาน แถลงการณ์ยังระบุว่า การขยายตัวของการท่องเที่ยวก่อให้เกิดความท้าทายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ การบริหารจัดการภาวะติดขัด และความสัมพันธ์กับชุมชนที่เป็นเจ้าบ้าน

นายคาสึโยชิ อากะบะ รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวญี่ปุ่น กล่าวว่า เราต้องเรียนรู้ในมาตรการต่างๆเพื่อรับมือกับความขัดแย้งระหว่างนักท่องเที่ยวและชาวบ้าน รวมทั้งปกป้องสิ่งแวดล้อม

เมืองในประเทศต่างๆ เช่น กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมืองเวนิซ ในอิตาลี ได้รับผลกระทบอย่างยิ่งยวดจากเรื่องต่างๆ ทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีมากจนเกินไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ