รัฐบาลจีนเล็งหนุนนักลงทุนต่างชาติเข้าเทรดบนกระดาน STAR

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 28, 2019 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลู เล่ย รองผู้อำนวยการสำนักงานปริวรรตเงินตราแห่งชาติของจีน (SAFE) เปิดเผยว่า จีนจะสนับสนุนให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามามีส่วนร่วมในการซื้อขายหุ้นบนกระดาน STAR Market ซึ่งมีลักษณะคล้ายดัชนี Nasdaq ของตลาดหุ้นสหรัฐ

นายหลูกล่าวว่า การเปิดกว้างด้านระบบบัญชีทุนและการพัฒนาตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศของจีนนั้น จะได้รับการส่งเสริมอย่างต่อเนื่องและเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมกับกล่าวว่า จีนจะเดินหน้าปรับปรุงการซื้อขายสกุลเงินต่างประเทศ สนับสนุนการพัฒนากระดานหุ้น STAR และผลักดันให้ต่างชาติเข้ามามีส่วนร่วมในการซื้อขายบนกระดานหุ้นดังกล่าว

"จุดยืนของเราคือการส่งเสริมการเปิดกว้างอย่างมีมาตรฐานที่สูงขึ้น บนพื้นฐานของการป้องกันและควบคุมความเสี่ยง" นายหลูกล่าว โดยอ้างอิงถึงระบบบริหารจัดการอัตราแลกเปลี่ยนของจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายหลูยังกล่าวด้วยว่า เป้าหมายของการบริหารเศรษฐกิจมหภาคอย่างรอบคอบนั้น คือ การรักษาเสถียรภาพของตลาดปริวรรตเงินตรา และป้องกันความเสี่ยงเชิงระบบที่เกิดจากความเคลื่อนไหวของเงินทุนข้ามพรมแดนที่มีปริมาณมากและไร้เสถียรภาพ ทั้งนี้ กระดานหุ้น STAR Market ซึ่งมีลักษณะคล้ายดัชนี Nasdaq ของตลาดหุ้นสหรัฐนั้น ได้รับการออกแบบให้เป็นตลาดซื้อขายหุ้นของบริษัทในภาคธุรกิจเกิดใหม่ด้านกลยุทธ์และเทคโนโลยีขั้นสูง อาทิ เทคโนโลยีสารสนเทศยุคใหม่ อุปกรณ์ที่ก้าวล้ำ วัสดุใหม่ๆ พลังงานใหม่ การประหยัดพลังงาน และการปกป้องสิ่งแวดล้อม และชีวการแพทย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ