"เฟซบุ๊ก" เผยผลกำไรและรายได้พุ่งขึ้นเกินคาดใน Q3/2562

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 31, 2019 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเฟซบุ๊ก อิงค์ เปิดเผยผลกำไรไตรมาส 3/2562 ที่ระดับ 2.12 ดอลลาร์ต่อหุ้น จากรายได้รวม 1.765 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 1.91 ดอลลาร์ต่อหุ้น จากรายได้ 1.737 หมื่นล้านดอลลาร์

เฟซบุ๊กเปิดเผยว่า จำนวนผู้ใช้งานต่อวันอยู่ที่ 1.62 พันล้านราย ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 1.61 พันล้านราย ขณะที่จำนวนผู้ใช้รายเดือนอยู่ที่ 2.45 พันล้านราย สอดคล้องเท่ากับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 2.45 พันล้านราย

ส่วนรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้งานอยู่ที่ 7.26 ดอลลาร์ มากกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 7.09 ดอลลาร์

นายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊กระบุในแถลงการณ์ว่า เฟซบุ๊กมีผลประกอบการรายไตรมาสที่ดีเกินคาด โดยชุมชนและธุรกิจของเฟซบุ๊กยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เฟซบุ๊กมุ่งเน้นการสร้างความก้าวหน้าในประเด็นทางสังคมที่สำคัญ และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะช่วยปรับปรุงชีวิตผู้คนทั่วโลก

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กระบุในรายงานที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) ว่า เฟซบุ๊กได้ประกาศการลาออกจากตำแหน่งกรรมการของนางซูซาน เดสมอนด์-เฮลล์แมนน์ ซึ่งเป็นซีอีโอของมูลนิธิบิลและเมลินดา เกตส์ ด้วยเหตุผลส่วนตัวและเรื่องสุขภาพ หลังจากที่นางเดสมอนด์-เฮลล์แมนน์ ทำงานร่วมกับเฟซบุ๊กมานาน 6 ปี และคาดว่าจะมีการสรรหากรรมการคนใหม่เข้ามาแทนที่นางเดสมอนด์-เฮลล์แมนน์ในคณะกรรมการที่ประกอบด้วยกรรมการ 7 คน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้


แท็ก เฟซบุ๊ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ