จนท.ทำเนียบขาวถกพรรครีพับลิกันประเด็นลดภาษีหลังเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 1, 2019 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เดอะ วอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของทำเนียบขาวและสมาชิกสภาคองเกรสสังกัดพรรครีพับลิกันได้เริ่มเจรจาเรื่องมาตรการลดภาษีชุดใหม่ และมาตรการส่งเสริมการขยายตัวของเศรษฐกิจ ท่ามกลางสัญญาณบ่งชี้ถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

นายแลร์รี คุดโลว์ ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของทำเนียบขาว ทำหน้าที่ในการเจรจาเรื่องดังกล่าว ซึ่งยังอยู่ในช่วงต้นและยังห่างไกลจากกระบวนการตัดสินใจในขั้นสุดท้าย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายเควิน เบรดี แกนนำพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวว่า เราได้หารือกับทางทำเนียบขาว โดยเราจะหารือเพิ่มเติม ซึ่งองค์ประกอบในการสนับสนุนการเติบโตได้อย่างมากนั้นคือการส่งเสริมด้านนวัตกรรม

การเจรจาในเบื้องต้นนี้ สะท้อนให้เห็นว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ต้องการที่จะพุ่งเป้าไปที่เศรษฐกิจอีกครั้ง หลังจากที่มีสัญญาณการชะลอตัวของเศรษฐกิจ โดยมาตรการลดภาษีครั้งใหญ่เมื่อปี 2550 ที่สมาชิกสภาคองเกรสสังกัดพรรครีพับลิกันให้การสนับสนุนนั้น ไม่สามารถทำให้เกิดผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจหรือผลพวงทางการเมืองได้อย่างยั่งยืน

การรายงานของสื่อล่าสุดนี้เกิดขึ้น ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ได้เปิดเผยว่า เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว 1.9% ต่อปีในไตรมาส 3 ของปีนี้ ซึ่งชะลอตัวลงจากอัตราการขยายตัวในไตรมาส 2 ที่ 2% นับเป็นการชะลอตัวลงเพิ่มเติมจากอัตราการขยายตัวในไตรมาส 1 ที่ 3.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ