World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 1, 2019 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน อยู่ที่ระดับ 51.7 ในเดือนต.ค. เพิ่มขึ้นจากระดับ 51.4 ในเดือนก.ย. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 51.0

-- กระทรวงกิจการภายในประเทศและการสื่อสารของญี่ปุนเปิดเผยในวันนี้ว่า อัตราว่างงานเพิ่มขึ้นแตะระดับ 2.4% ในเดือนก.ย. จากระดับ 2.2% ในเดือนส.ค.

-- นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฏรของสหรัฐ เปิดเผยว่า พรรคเดโมแครตใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงกับรัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงข้อตกลงสหรัฐอเมริกา-เม็กซิโก-แคนาดา (USMCA)

-- เจ้าหน้าที่ฮ่องกงได้เคลียร์พื้นที่ย่านลานไควฟงในวันนี้ หลังจากที่กลุ่มผู้ประท้วงได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อคืนวานนี้ ซึ่งเป็นวันที่ผู้คนออกมาเฉลิมฉลองคืนฮาโลวีน

-- กระทรวงต่างประเทศสหรัฐได้ประกาศคว่ำบาตรภาคธุรกิจการก่อสร้างและการค้าวัสดุ 4 ประเภทที่เกี่ยวข้องกับโครงการนิวเคลียร์หรือการทหารของอิหร่าน

-- นายทาโร่ อาโสะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นได้แสดงความเห็นในวันนี้ว่า เขายังไม่เห็นความจำเป็นที่รัฐบาลญี่ปุ่นจะออกมาตการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ซึ่งถือเป็นการโต้ข่าวของหนังสือพิมพ์นิกเกอิที่รายงานก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลกำลังพิจารณาใช้มาตรการดังกล่าว

-- ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า จะออกพันธบัตรมูลค่า 3 หมื่นล้านหยวน หรือประมาณ 4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในฮ่องกงวันที่ 7 พ.ย.นี้

-- เดอะ วอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของทำเนียบขาวและสมาชิกสภาคองเกรสสังกัดพรรครีพับลิกันได้เริ่มเจรจาเรื่องมาตรการลดภาษีชุดใหม่ และมาตรการส่งเสริมการขยายตัวของเศรษฐกิจ ท่ามกลางสัญญาณบ่งชี้ถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ