"ทรัมป์" หวั่นข้อตกลงการค้าสหรัฐ-อังกฤษกระทบหลัง Brexit

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 4, 2019 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในอังกฤษอีกครั้ง โดยล่าสุดปธน.ทรัมป์ได้เรียกร้องให้นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และนายไนเจล ฟาราจ หัวหน้าพรรคเบร็กซิต ซึ่งสนับสนุนให้อังกฤษแยกตัวจากสหภาพยุโรป ร่วมมือกันปกป้องข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและอังกฤษ หลังจากอังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ปธน.ทรัมป์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สหรัฐอยู่ในฐานะประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของโลก หากสหรัฐถูกขัดขวางจากการทำการค้าร่วมกับอังกฤษ ก็ถือเป็นเรื่องที่แย่มากสำหรับอังกฤษ เพราะสหรัฐสามารถทำธุรกิจได้มากกว่าสหภาพยุโรป

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปธน.ทรัมป์ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการรณรงค์เลือกตั้งในอังกฤษ โดยเขาได้กล่าวบอกกับนายฟาราจผ่านทางการสัมภาษณ์ทางวิทยุว่า นายเจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ เป็นทางเลือกที่เลวร้ายของอังกฤษ หากนายคอร์บินได้รับชัยชนะ

ทั้งนี้ สภาสามัญชนหรือสภาล่างของอังกฤษลงมติเห็นชอบต่อญัตติจัดการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ โดยการเลือกตั้งดังกล่าวจะเป็นครั้งแรกที่อังกฤษจัดขึ้นในเดือนธ.ค.นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2466


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ