HKEX ผู้บริหารตลาดหุ้นฮ่องกง เผยกำไรสุทธิลดลง 9.6% ในไตรมาส 3

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 6, 2019 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฮ่องกง เอ็กซ์เชนจ์ แอนด์ เคลียริ่ง ลิมิเต็ด (HKEX) ซึ่งเป็นผู้บริหารจัดการตลาดหุ้นฮ่องกง เปิดเผยกำไรสุทธิในไตรมาส 3/2562 ลดลง 9.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากรายได้จากธุรกิจเทรดดิ้งและค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนในตลาดหุ้น ปรับตัวลดลง

ทั้งนี้ กำไรสุทธิของ HKEX ในไตรมาส 3 อยู่ที่ระดับ 2.21 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง (282.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ระดับ 2.44 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 2.43 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง

นอกจากนี้ รายได้ในไตรมาส 3 ของบริษัทยังลดลงสู่ระดับ 3.99 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง ลดลงจากช่วงเวลาเวลาเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ระดับ 4.10 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการชะลอตัวของค่าธรรมเนียมในธุรกิจเทรดดิ้งและภาษีศุลกากร รวมทั้งค่าธรรมการจดทะเบียนที่ปรับตัวลดลง

HKEX เปิดเผยว่า ทางบริษัทรู้สึกผิดหวังที่ต้องยกเลิกแผนการเสนอเทคโอเวอร์บริษัทลอนดอน สต็อก เอ็กซ์เชนจ์ กรุ๊ป (LSEG) ซึ่งเป็นผู้บริหารจัดการตลาดหุ้นลอนดอน วงเงิน 2.96 หมื่นล้านปอนด์ (3.64 หมื่นล้านดอลลาร์) หลังจากคณะกรรมการบริหารของ LSEG ได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ