สื่อจีนคาดบริษัทเทรดกระดานหุ้น STAR Market อาจระดมทุนได้กว่า 1.4 หมื่นล้านดอลล์ปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 12, 2019 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ ซีเคียวริตี้ เดลี คาดการณ์ว่า บริษัทที่จดทะเบียนในกระดานหุ้นวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมเทคโนโลยี (STAR Market) ของจีน จะสามารถระดมทุนได้มากกว่า 1 แสนล้านหยวน หรือประมาณ 1.431 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในสิ้นปี 2562

ขณะเดียวกัน ซีเคียวริตี้ เดลี รายงานโดยอ้างข้อมูลจากดีลอยท์ ว่า จำนวนบริษัทที่จดทะเบียนบนกระดานหุ้น STAR Market นั้น อาจจะมีมากกว่า 100 แห่ง ภายในสิ้นปี 2562

ทางด้านตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (SSE) ระบุว่า ณ วันที่ 5 พ.ย. บริษัท 51 แห่งที่จดทะเบียนบนกระดาหุ้น STAR Market นั้น สามารถระดมทุนรวมกันได้ 6.65 หมื่นล้านหยวน โดยในจำนวนนี้มีบริษัทกว่า 70% ที่สามารถระดมทุนได้มากกว่าที่คาดการณ์ไว้

นายอี้ ฮุ่ยหมาน ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีนกล่าวว่า ผลการดำเนินงานของกระดานหุ้น STAR Market ในช่วงปีที่ผ่านมานั้น มีเสถียรภาพและสอคคล้องกับเป้าหมายที่วางไว้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กระดานหุ้น STAR Market ซึ่งเริ่มเปิดให้มีการซื้อขายเมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น เป็นการปฏิรรูปตลาดทุนและความเคลื่อนไหวด้านนวัตกรรมครั้งล่าสุดของจีน ตลาดแห่งนี้ได้รับการออกแบบให้เป็นตลาดซื้อขายหุ้นของบริษัทในภาคธุรกิจเกิดใหม่ด้านกลยุทธ์และเทคโนโลยีขั้นสูง โดยมีความเข้มงวดด้านกฎเกณฑ์การจดทะเบียนที่น้อยกว่า แต่มีข้อกำหนดมากกว่าในแง่ของการเปิดเผยข้อมูล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ