"มูดี้ส์" หั่นคาดการณ์ GDP อินเดียปี 2562 ลงเหลือ 5.6%

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 15, 2019 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐ ได้หั่นคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของอินเดียในปีนี้ลงสู่ระดับ 5.6% จากการคาดการณ์ครั้งก่อนที่ระดับ 5.8%

มูดี้ส์ระบุว่า การชะลอตัวของ GDP ในอินเดียจะยาวนานกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

"เราได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของอินเดีย โดยตอนนี้ เราคาดการณ์ว่า GDP ของอินเดียจะขยายตัวช้าลงแตะ 5.6% ในปี 2562 จาก 7.4% ในปี 2561"

นอกจากนี้ มูดี้ส์ยังคาดการณ์ว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจจะปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 6.6% และ 6.7% ในปี 2563 และ 2564 ตามลำดับ ขณะที่รัฐบาลอินเดียยังไม่ได้ตอบรับการคาดการณ์ GDP ของมูดี้ส์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มูดี้ส์ได้ปรับลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของอินเดียเป็นเชิงลบจากมีเสถียรภาพ แต่ยังคงตรึงอันดับความน่าเชื่อถือของอินเดียที่ Baa2 ขณะที่รัฐบาลอินเดียได้ตอบรับการปรับลดแนวโน้มอันดับเครดิตดังกล่าวด้วยการปกป้องเศรษฐกิจบนพื้นฐานของการเป็นหนึ่งในประเทศที่มีเศรษฐกิจเติบโตเร็วที่สุดในโลก

ทั้งนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กระทรวงสถิติและการดำเนินโครงการของอินเดียเปิดเผยว่า ดัชนีการผลิตในภาคอุตสาหกรรม (IIP) ซึ่งวัดการขยายตัวของการผลิตในอินเดีย ยังคงหดตัวลงอย่างต่อเนื่องเป็นเดือนที่สองติดต่อกันในเดือนก.ย.


แท็ก อินเดีย   สหรัฐ   GDP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ