รายงานเผยสายการบินหลายแห่งในเอเชียแห่ลดเที่ยวบินไปฮ่องกง เหตุวิตกการประท้วงรุนแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 18, 2019 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รูทส์ ออนไลน์ บริษัทวิจัยที่ให้ข้อมูลด้านตารางการบินของสายการบินต่างๆ เปิดเผยในวันนี้ว่า สายการบินหลายแห่งในเอเชียได้พากันปรับลดจำนวนเที่ยวบินไปยังฮ่องกงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ เนื่องจากเหตุการณ์ประท้วงต่อต้านรัฐบาลในฮ่องกงได้ทวีความรุนแรงและส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

ข้อมูลจากรูทส์ ออนไลน์ ระบุว่า สายการบินในเอเชียที่ปรับลดจำนวนเที่ยวบินไปยังฮ่องกง ได้แก่ สายการบินการูดา ของอินโดนีเซีย, สายการบินสไปซ์เจ็ท ของอินเดีย, สายการบินแอร์เอเชีย ของมาเลเซีย, สายการบินเจจูแอร์และสายการบินจินแอร์ ของเกาหลีใต้ สายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ และเซบู แอร์ ของฟิลิปปินส์

ทั้งนี้ รูทส์ ออนไลน์ ระบุว่า สายการบินการูดาได้ปรับลดจำนวนเที่ยวบินรายสัปดาห์ไปยังฮ่องกงลงเหลือเพียง 4 เที่ยวบิน จากจำนวน 21 เที่ยวบิน โดยจะปรับลดไปจนถึงเดือนธ.ค. ขณะที่สายการบินสไปซ์เจ็ทได้ยกเลิกเที่ยวบินจากมุมไบไปยังฮ่องกงจนถึงวันที่ 15 ม.ค. 2563 และสายการบินแอร์เอเชียจะปรับลดจำนวนเที่ยวบินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์และเมืองโกตา คินาบาลู ในเดือนธ.ค.และม.ค.

การประกาศลดจำนวนเที่ยวบินเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สถานการณ์รุนแรงในฮ่องกงยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ประท้วงที่พยายามหลบหนีออกจากมหาวิทยาลัย Hong Kong Polytechnic University ในเขตเกาลูน หลังจากตำรวจได้เข้าปิดล้อมมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เพื่อยึดพื้นที่คืนจากกลุ่มผู้ประท้วง

ส่วนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา การท่าอากาศยานฮ่องกงรายงานว่า จำนวนผู้โดยสารโดยรวมในเดือนต.ค.ลดลง 13% ขณะที่จำนวนเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออก ลดลง 6.1% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงหนักสุดนับตั้งแต่เริ่มมีการชุมนุมประท้วงในฮ่องกง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ