รมว.เศรษฐกิจญี่ปุ่นเผยการส่งออกและการผลิตซบเซาต่อเนื่อง เหตุเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 22, 2019 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยาซูโตชิ นิชิมูระ รัฐมนตรีเศรษฐกิจของญี่ปุ่นเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ว่า การส่งออกและการผลิตของญี่ปุ่นอ่อนแอลง,kเป็นเวลานานแล้ว เนื่องจากเศรษฐกิจในต่างประเทศที่ชะลอตัวลง

นายนิชิมูระกล่าวในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ตนเองจะจับตาอย่างใกล้ชิดว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจในต่างประเทศ จะส่งผลกระทบต่อการจ้างงาน รายได้ และสถานการณ์ด้านการลงทุนในญี่ปุ่น มากเพียงใด

อย่างไรก็ดี เมื่อผู้สื่อข่าวถามความเห็นเกี่ยวกับการที่องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) ได้ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจโลกในปี 2563 ลงเมื่อวานนี้ นายนิชิมูระได้แสดงมุมมองที่เป็นบวกว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกยังคงฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ทั้งนี้ OECD ประกาศปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปี 2563 สู่ระดับ 2.9% จากก่อนหน้านี้ที่ระดับ 3.0% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน, การลงทุนทางธุรกิจที่ลดลง และความไม่แน่นอนทางการเมือง

          ส่วนในปี 2562 นั้น OECD ได้คงตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกที่ระดับ 2.9% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินโลกในปี 2551 หลังจากที่ขยายตัว 3.5% ในปีที่แล้ว                                             .



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ