"เอชพี"เมินข้อเสนอซื้อกิจการจาก"ซีร็อกซ์"อีกครั้ง ระบุให้ราคาต่ำเกินไป

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 26, 2019 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เอชพี อิงค์ ของสหรัฐ ได้ปฏิเสธข้อเสนอซื้อกิจการของบริษัท ซีร็อกซ์ คอร์ปอเรชัน ที่ต้องการจะควบรวมกิจการสองบริษัท โดยระบุว่า ข้อเสนอของซีร็อกซ์ประเมินมูลค่าของเอชพีต่ำเกินไปอย่างมาก

นายเอนริเก้ ลอเรส ซีอีโอ และนายชิป เบิร์ก ประธานคณะกรรมการของเอชพี ระบุในจดหมายถึงซีร็อกซ์ว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คณะกรรมการของเอชพีได้ทบทวนจดหมายของซีร็อกซ์ฉบับวันที่ 21 พ.ย. ซึ่งเสนอซื้อเอชพีเป็นมูลค่าราว 3.35 หมื่นล้านดอลลาร์ และได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว เนื่องจากเอชพีไม่แน่ใจในความสามารถของซีร็อกซ์ที่จะหาเงินสดมาซื้อกิจการของเอชพี และระบุว่า ข้อเสนอของซีร็อกซ์มีเงื่อนไขและความไม่แน่นอนสูง

เอชพี ระบุว่า ซีร็อกซ์ไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนกับคำถามต่างๆ ของเอชพีในการหารือกับผู้บริหารของซีร็อกซ์เมื่อเดือนส.ค.และก.ย.ที่ผ่านมา โดยซีร็อกซ์ไม่สามารถตอบคำถาม และเลือกที่จะเดินหน้าการซื้อกิจการแบบไม่เป็นมิตรแทนที่จะหาแนวทางที่มีประสิทธิภาพมากกว่าต่อไป

นอกจากนี้ เอชพียังระบุด้วยว่า รายได้ของซีร็อกซ์ลดลงจากระดับ 1.02 หมื่นล้านดอลลาร์ เหลือ 9.2 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2561 และคาดว่า ยังคงมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลงต่อไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ