จีนเตรียมใช้กม.ใหม่หนุนการทำธุรกิจ ดีเดย์ 1 ม.ค.63 โฟกัสการแก้ปัญหาในตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 28, 2019 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลจีนเตรียมนำกฎหมายเพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้ดีขึ้นมาใช้งานในวันที่ 1 ม.ค. 2563 โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มมาตรการส่งเสริมภาวะการดำเนินธุรกิจระดับโลก และอิงกับตลาดภายใต้กรอบกฎหมายที่แข็งแกร่ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในการประชุมผู้บริหารที่มีนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ของจีนเป็นประธานการประชุมเมื่อวานนี้นั้น สภาแห่งรัฐได้ตัดสินใจว่า จะเพิ่มความพยายามมากขึ้นเพื่อรับมือกับปัญหาทุกประเภทที่นักลงทุนเผชิญในการดำเนินธุรกิจ

กฎหมายปรับปรุงภาวะแวดล้อมทางธุรกิจให้ดีขึ้นซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค.ปีหน้านั้น ได้รวบรวมแนวทางการปฏิบัติและประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จของจีนในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในการปรับปรุงการทำงานรัฐบาล และการปรับปรุงภาวะแวดล้อมทางธุรกิจมาบรรจุไว้

กฎเกณฑ์ดังกล่าวอยู่ภายใต้กรอบกฎหมายที่แข็งแกร่งในการสร้างภาวะแวดล้อมทางธุรกิจระดับโลกและอิงกับตลาด โดยในการประชุมเมื่อวานนี้ รัฐบาลและหน่วยงานระดับท้องถิ่นได้ออกมาตรการสนับสนุนอย่างรวดเร็ว และปรับปรุงคำสั่งและเอกสารที่เกี่ยวกับกฎเกณฑ์ต่างๆ ให้สอดคล้องกับกฎหมายใหม่ โดยปรับแก้ไขหรือยกเลิกกฎเกณฑ์ที่ไม่สอดคล้องกัน

นายหลี่กล่าวว่า "การกระตุ้นตลาดถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการรับมือกับแรงกดดันของเศรษฐกิจขาลง เราจะยังคงดำเนินการปรับลดภาษี และปฏิรูปการทำงานของรัฐบาลต่อไป เพื่อให้เกิดสภาวะแวดล้อมทางธุรกิจที่ดีขึ้นในประเทศจีน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ