ฮ่องกงเผยจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง 43.7% ในเดือนต.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 29, 2019 20:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการท่องเที่ยวฮ่องกงเปิดเผยว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเยือนฮ่องกงลดลง 43.7% สู่ระดับ 3.31 ล้านคนในเดือนต.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว

สำนักงานการท่องเที่ยวระบุว่า ผู้เดินทางเยือนฮ่องกงมีจำนวนลดลงอย่างมากนับตั้งแต่เดือนก.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบรุนแรงจากเหตุการณ์ประท้วงที่ยังคงบานปลาย โดยในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนฮ่องกงลดลงไปแล้ว 4.7% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งนับเป็นการปรับตัวลงเป็นครั้งแรกในรอบปี

สำหรับเหตุผลที่จำนวนนักท่องเที่ยวทรุดตัวลงอย่างหนักในเดือนต.ค นั้นเป็นผลมาจากประท้วงที่เริ่มบานปลายและทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในขณะเดียวกันช่วงเวลาดังกล่าวของปีที่แล้วก็เป็นช่วงที่มีผู้คนมาเยือนฮ่องกงเป็นจำนวนมาก หลังเปิดใช้สะพานฮ่องกง – จูไห่ – มาเก๊า และ รถไฟความเร็วสูงกว่างโจว-เซินเจิ้น-ฮ่องกง

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราว 76% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมดร่วงลง 45.9% ขณะที่นักท่องเที่ยวจากสหรัฐลดลง 38.2% และนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นลดลง 44.9% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันในปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ