ผลสำรวจชี้ตลาดที่อยู่อาศัยอังกฤษซบเซาก่อนการเลือกตั้งอังกฤษวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 12, 2019 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบัน Royal Institution of Chartered Surveyors (RICS) ซึ่งเป็นองค์กรผู้ทรงคุณวุฒิด้านการประกอบธุรกิจการจัดการทรัพย์สินและอสังหาริมทรัพย์เปิดเผยว่า ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั่วไปของอังกฤษ และการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) นั้น กำลังส่งผลกระทบต่อตลาดที่อยู่อาศัยในอังกฤษ

RICS ระบุในผลสำรวจประจำเดือนพ.ย.ซึ่งมีการเปิดเผยในวันนี้ว่า ความไม่แน่นอนที่ยืดเยื้อดังกล่าวเป็นปัจจัยสกัดกั้นทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย โดยดัชนีราคาที่อยู่อาศัยร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

นายไซมอน รูบินซอห์น หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ RICS ระบุว่า ไม่ว่าผลการเลือกตั้งทั่วไปในอังกฤษจะเป็นเช่นใดในวันนี้ ก็เป็นเรื่องสำคัญที่รัฐบาลใหม่จะต้องสร้างความมั่นใจในการดูแลภาวะเศรษฐกิจ และความท้าทายต่างๆเกี่ยวกับ Brexit

RICS ระบุว่า การสอบถามราคาของผู้ซื้อรายใหม่ลดลงเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน และการซื้อขายที่อยู่อาศัยก็ลดลงด้วย โดยปริมาณที่อยู่อาศัยโดยเฉลี่ยในบัญชีของตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์อยู่ใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ยอดขายในช่วง 3 เดือนข้างหน้ามีแนวโน้มที่จะมีเสถียรภาพมากขึ้น เช่นเดียวกับการคาดการณ์สำหรับปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ