(เพิ่มเติม) "โตโยต้า" ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายรถยนต์ทั่วโลกในปี 63 เป็น 10.77 ล้านคัน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 17, 2019 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทวางแผนที่จะจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลกจำนวน 10.77 ล้านคันในปี 2563 ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากระดับ 10.72 ล้านคันที่ประมาณการไว้สำหรับปีนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ยอดขายรถยนต์ทั่วโลกของโตโยต้านั้น รวมถึงรถยนต์ที่จำหน่ายโดยบริษัทในเครือ 2 แห่ง ซึ่งได้แก่ ไดฮัทสุ มอเตอร์ โค ผู้ผลิตรถยนต์ขนาดเล็ก และฮีโน่ มอเตอร์ส ผู้ผลิตรถบรรทุก

นอกจากนี้ โตโยต้าเปิดเผยว่า ทางบริษัทวางแผนที่จะผลิตรถยนต์ทั่วโลกเพิ่มขึ้น 1% สู่ระดับ 10.90 ล้านคันในปี 2563 จากระดับของปี 2562

โตโยต้าเปิดเผยรายงานคาดการณ์ดังกล่าวในช่วงเวลาที่อุตสาหกรรมรถยนต์กำลังเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบาก อันเนื่องมาจากข้อพิพาทการค้าที่ยืดเยื้อระหว่างสหรัฐและจีน

ข้อมูลจากกลุ่มอุตสหกรรมของญี่ปุ่นระบุว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่ในจีนปีนี้มีแนวโน้มต่ำกว่าปี 2561 ซึ่งอยู่ที่ระดับ 28.08 ล้านคัน โดยปรับตัวลงติดต่อกันเป็นปีที่ 2

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ยังได้รับแรงกดดันในการเพิ่มความสามารถด้านการแข่งขัน ในขณะที่ผู้บริโภคได้เปลี่ยนไปให้ความสนใจรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ รถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์แบบเชื่อต่อ ซึ่งต้องอาศัยการลงทุนจำนวนมากและเทคโนโลยีที่ทันสมัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ