"เทสลา"ทำสัญญาเงินกู้ 1.29 พันล้านดอลล์กับธนาคารจีน หวังใช้เป็นทุนในโรงงานที่เซี่ยงไฮ้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 27, 2019 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเทสลา อิงค์ ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่จากสหรัฐ ได้ยื่นหนังสือต่อหน่วยงานกำกับดูแลของจีน เพื่อรายงานว่า ทางบริษัทได้ทำสัญญาเงินกู้แบบมีหลักประกันกับธนาคารพาณิชย์ของจีน วงเงิน 9 พันล้านหยวน หรือประมาณ 1.29 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อนำมาใช้ในโรงงานที่เซี่ยงไฮ้

นอกจากสัญญาเงินกู้แบบมีหลักประกันแล้ว เทสลายังทำสัญญาเงินกู้แบบไม่มีหลักประกันเพื่อมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในโรงงานแห่งนี้อีก 2.25 พันล้านหยวนด้วย

สัญญากู้เงินดังกล่าวระบุชื่อธนาคาร China Construction Bank (CCB), Agricultural Bank of China (ABC), Shanghai Pudong Development Bank (SPDB) และ Industrial and Commercial Bank of China (ICBC) เป็นผู้ให้กู้

รายงานระบุว่า สำหรับเงินจำนวนนี้ นอกจากจะถูกนำมาใช้ในการดำเนินการของโรงงานที่เซี่ยงไฮ้แล้ว บริษัทยังอาจนำเงินที่ได้จากการกู้ยืมครั้งนี้ไปชำระหนี้มูลค่า 3.5 พันล้านหยวนที่จะครบกำหนดในวันที่ 4 มี.ค.ปีหน้าด้วย

ทั้งนี้ เทสลา ได้รับใบรับรองให้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศจีน จากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่บริษัทกำลังก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์มูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งถือเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ในต่างประเทศแห่งแรกของเทสลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ