World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 27 ธันวาคม 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 27, 2019 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คาดว่า จะมีความเห็นสอดคล้องกันมากขึ้นเกี่ยวกับนโยบายการเงินในปี 2563 หลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงกรรมการชุดใหม่ใน FOMC

-- กระทรวงกิจการภายในประเทศและการสื่อสารของญี่ปุนเปิดเผยในวันนี้ว่า อัตราว่างงานเดือนพ.ย.อยู่ที่ระดับ 2.2% ลดลง 0.2% จากระดับของเดือนต.ค. และเป็นการปรับตัวลงครั้งแรกในรอบ 4 เดือน

-- กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเปิดเผยรายงานเบื้องต้นในวันนี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ย.ปรับตัวลง 0.9% จากเดือนก่อนหน้า

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า กำไรของบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของจีนในช่วง 11 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-พ.ย.) ลดลง 2.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- กรรมการรายหนึ่งของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้ปฏิเสธที่จะปฏิบัติตามข้อเสนอของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ที่ต้องการให้ BOJ ปรับกรอบเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อให้ยืดหยุ่นมากขึ้นโดยกำหนดเป็นช่วงระดับ แทนการกำหนดไว้ตายตัวที่ระดับ 2%

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (CCSI) เดือนธ.ค.อยู่ที่ระดับ 100.4 จุด ซึ่งลดลงจากระดับ 100.9 จุดของเดือนพ.ย.

-- ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินเบค แอร์ซึ่งเป็นสายการบินสัญชาติคาซัคสถาน ประสบอุบัติเหตุตกในช่วงเช้าวันนี้นั้น เพิ่มขึ้นเป็น 14 คน

-- กระทรวงกลาโหมสหรัฐหรือเพนตากอนยืนยันว่า ไม่มีการยิงขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือ หลังจากที่สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่นรายงานผิดพลาดว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเมื่อวานนี้

-- ออสเตรเลียเตรียมรับมือกับคลื่นความร้อนที่คาดว่า จะพัดเข้าออสเตรเลียทั่วประเทศในเร็วๆนี้ และอาจจะก่อให้เกิดไฟป่าตามมา โดยอุณหภูมิในรัฐที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าหลายแห่งอย่างรัฐนิวเซาท์เวลส์, เซาท์ ออสเตรเลีย และวิคตอเรีย คาดว่า จะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียสตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ