จีนมั่นใจระบบรายงานการลงทุนจะช่วยลดภาระสำหรับนักลงทุนต่างชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 3, 2020 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่จีนเปิดเผยว่า กฎระเบียบในการรายงานการลงทุนของต่างชาติในจีนซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค.นั้น จะช่วยลดภาระของนักลงทุนต่างชาติ และบริษัทด้านการลงทุนของต่างชาติลงได้อย่างมาก

เจ้าหน้าที่เปิดเผยกับสื่อว่า กฎระเบียบดังกล่าวซึ่งร่างขึ้นร่วมกันโดยกระทรวงพาณิชย์และสำนักงานบริหารจัดการกฎระเบียบตลาดแห่งรัฐของจีนนั้น ได้ถูกกำหนดขึ้นภายใต้กรอบของระบบกฎหมายใหม่ด้านการลงทุนของต่างชาติ

กฎระเบียบดังกล่าวกำหนดให้มีการรายงานข้อมูลการลงทุนของต่างชาติโดยตรงในจีน เพื่อจัดตั้งบริษัทและหุ้นส่วนในภาคธนาคาร, หลักทรัพย์, ประกัน และภาคการเงินอื่นๆ

บริษัทจากประเทศและภูมิภาคอื่นๆ หรือสำนักงานตัวแทนที่ดำเนินการผลิตและกิจกรรมทางธุรกิจในจีน รวมถึงบริษัทด้านการลงทุนของต่างชาติซึ่งลงทุนและจัดตั้งธุรกิจในจีนนั้น ได้ถูกกำหนดให้ต้องทำการส่งมอบข้อมูลการลงทุนด้วย

"การส่งมอบข้อมูลการลงทุนไม่ใช่เงื่อนไขล่วงหน้าสำหรับนักลงทุนต่างชาติหรือบริษัทด้านการลงทุนของต่างชาติในการดำเนินกระบวนการต่างๆ อาทิ การจดทะเบียนธุรกิจ หรือเป็นขั้นตอนใหม่ในการขออนุมัติด้านการจัดการ" เจ้าหน้าที่ระบุ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จีนยังกล่าวด้วยว่า ระบบการรายงานข้อมูลดังกล่าวจะช่วยลดภาระสำหรับนักลงทุนต่างชาติ โดยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการจัดการการเข้าถึงการลงทุนของต่างชาติ และกระบวนการรายงานข้อมูล สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ