บิตคอยน์พุ่งกว่า 6% เช้านี้ หลังทลายแนวต้านเส้นใหม่ที่ 8,100 ดอลล์วานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 8, 2020 08:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิตคอยน์ทะยานขึ้นอีกกว่า 6% ในช่วงเช้านี้ หลังจากพุ่งขึ้นทะลุแนวต้านเส้นใหม่ที่ระดับ 8,100 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวเหนือระดับดังกล่าวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. 2562

ณ เวลา 08.11 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ บิตคอยน์พุ่งขึ้น 6.08% แตะที่ระดับ 8,354.22 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์กล่าวว่า หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนเข้าซื้อบิตคอยน์นั้น มาจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง โดยขณะนี้นักลงทุนกำลังประเมินว่า บิตคอยน์อาจเป็นสินทรัพย์ทางเลือกที่มีความปลอดภัยเหมือนกับทองคำ ในช่วงเวลาที่ทั่วโลกกำลังเผชิญปัญหาด้านภูมิรัฐศาสตร์และความผันผวนทางเศรษฐกิจ

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดในตะวันออกกลางนั้น กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (IRGC) ได้ยิงขีปนาวุธแบบพื้นสู่พื้น (surface-to-surface) จำนวนหลายสิบลูก เข้าใส่ฐานทัพอากาศสหรัฐซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดอันบาร์ ทางตะวันตกของประเทศอิรัก เพื่อตอบโต้ที่กองทัพสหรัฐปลิดชีพนายพลกัสซิม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง Quds Force ของอิหร่าน

ขณะที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือเพนตากอน ยืนยันว่า อิหร่านได้ยิงขีปนาวุธหลายสิบลูกถล่มฐานทัพอากาศของสหรัฐในอิรัก ทางด้านทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังติดตามสถานการณ์การโจมตีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และกำลังหารือกับคณะที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของสหรัฐ


แท็ก บิตคอยน์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ