อิหร่านเมินส่งมอบกล่องดำเครื่องบินยูเครนตกให้โบอิ้งและสหรัฐตรวจสอบ ลั่นจะประสานกับยูเครนเอง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 9, 2020 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์กรการบินพลเรือนของอิหร่าน เปิดเผยว่า อิหร่านจะไม่ส่งมอบกล่องดำ 2 กล่องที่กู้คืนได้จากเครื่องบินของสายการบินยูเครนที่ประสบอุบัติเหตุตกที่อิหร่านเมื่อวานนี้ ให้กับบริษัทโบอิ้ง หรือสหรัฐ แต่ทางอิหร่านจะประสานงานร่วมกับยูเครน

สถานีโทรทัศน์ของอิหร่าน รายงานว่า อิหร่านได้ค้นพบทั้งกล่องดำที่บันทึกเสียงและข้อมูลของเครื่องบินลำดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินยูเครน อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์ (UIA) ประสบอุบัติเหตุตกใกล้กับสนามบินอิหม่ามโคไมนี กรุงเตหะรานของอิหร่าน ในช่วงเช้าวานนี้ ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด

สำนักข่าว Mehr News ของอิหร่านรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของนายอาลี อาเบเซเดค ผู้อำนวยการองค์กรการบินพลเรือนของอิหร่านว่า ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่า อิหร่านจะส่งกล่องดำไปให้กับประเทศใดวิเคราะห์ พร้อมกับกล่าวว่า ยูเครนมีความยินดีที่จะเข้าร่วมการตรวจสอบหาสาเหตุของเครื่องบินตกในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของสายการบินยูเครนระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่ความผิดของลูกเรือ เนื่องจากเครื่องบินลำดังกล่าวผ่านการตรวจซ่อมบำรุงตามกำหนดการในวันจันทร์ก่อนที่จะขึ้นบิน เครื่องบินลำดังกล่าวสร้างขึ้นในปี 2559 และส่งมอบให้กับสายการบินโดยตรงจากบริษัทผู้ผลิต

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โบอิ้งแถลงเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือทุกอย่างที่จำเป็น หลังจากเกิดเหตุการณ์เครื่องบินตกในอิหร่าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ