"อเมซอน" โวเตรียมจ้างงานใหม่ 1 ล้านตำแหน่งในอินเดียภายใน 5 ปีข้างหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 17, 2020 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อเมซอนดอทคอม อิงค์ บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทวางแผนที่จะจ้างงาน 1 ล้านตำแหน่งในอินเดียภายในปี 2568 แม้เพิ่งถูกรัฐบาลอินเดียเมินแผนลงทุนของบริษัท

การเปิดเผยของอเมซอนในวันนี้มีขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากที่รมว.การค้าของอินเดียระบุว่า แผนการลงทุนมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ของอเมซอนที่เปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่ออินเดียมากนัก

นายเจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอของอเมซอน ซึ่งอยู่ในระหว่างเดินทางเยือนอินเดีย กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า บริษัทจะลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์ในธุรกิจขนาดย่อมในอินเดีย เพิ่มขึ้นจาก 5.5 พันล้านดอลลาร์ที่บริษัทตั้งเป้าไว้นับตั้งแต่ปี 2557

นายเบซอสระบุว่า อเมซอนมีแผนที่จะสร้างงานใหม่ 1 ล้านตำแหน่งในอินเดียในช่วง 5 ปีข้างหน้า ผ่านทางการลงทุนในด้านสาธารณูปโภค เทคโลโลยี และโลจิสติกส์

ทั้งนี้ อเมซอน และ ฟลิปคาร์ท ของวอลมาร์ท กำลังเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เพิ่มขึ้นจากบรรดาผู้ค้าปลีกรายย่อยของอินเดีย ซึ่งกล่าวหาว่าสองบริษัทค้าปลีกออนไลน์ยักษ์ใหญ่ดังกล่าวของสหรัฐ กำลังละเมิดกฎหมายของอินเดียโดยการยอมเสียเงินหลายพันล้านดอลลาร์เพื่อให้ส่วนลดราคาสินค้า และเลือกปฏิบัติกับผู้ค้ารายย่อย แต่ทั้งสองบริษัทปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ