จีนเผยต้นทุนทางธุรกิจของบริษัทเอกชนลดลงในปี 62 หลังรัฐบาลออกนโยบายบรรเทาค่าใช้จ่าย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 20, 2020 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) เปิดเผยว่า บริษัทเอกชนของจีนต่างก็ได้ประโยชน์จากการปรับลดราคาพลังงานและโลจิสติกส์ รวมถึงค่าธรรมเนียมการจัดการในปี 2562 ท่ามกลางความพยายามของรัฐบาลจีนที่จะสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดีกว่าเดิม

นางเมิ่ง เหว่ย โฆษก NDRC เปิดเผยว่า การใช้จ่ายด้านพลังงานของบริษัทเอกชนปรับตัวลดลง 1.5 แสนล้านหยวน (ประมาณ 2.178 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)

นางเมิ่งกล่าวว่า จีนปรับลดค่าไฟฟ้าเฉลี่ยสำหรับผู้ใช้เพื่อการพาณิชย์ลงอีก 10% ในปี 2562 ทำให้องค์กรต่าง ๆ ประหยัดค่าไฟได้ถึง 8.46 หมื่นล้านหยวน

ราคาน้ำมันกลั่น แก๊ส และการขนส่งผ่านท่อไปยังมณฑลอื่นก็ลดลงด้วยเช่นกัน เนื่องจากนโยบายการปรับอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม ทำให้ผู้ใช้ประหยัดเงินได้กว่า 6.5 หมื่นล้านหยวน

ส่วนต้นทุนโลจิสติกส์ของบริษัทต่างๆปรับตัวลง 1.7 หมื่นล้านหยวน หลังรัฐบาลจีนใช้มาตรการเพื่อปรับลดหรือยกเลิกค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บโดยท่าเรือ รถไฟ ทางหลวง และสนามบินพลเรือน นางเมิ่งกล่าว

นอกจากนี้ จีนยังปรับลดค่าธรรมเนียมการจัดการสำหรับบริษัทและบุคคลลงรวมเป็นมูลค่า 6 พันล้านบาทในปี 2562 โดยเป็นการปรับลดค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องกับการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าและอสังหาริมทรัพย์ สิทธิบัตร และเอกสารเดินทาง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ