"เจพีมอร์แกน" วางแผนปลดพนักงานหลายร้อยตำแหน่งในธุรกิจผู้บริโภค หวังลดค่าใช้จ่าย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 29, 2020 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เจพีมอร์แกน เชส ธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐและใหญ่ที่สุดอันดับ 6 ของโลก วางแผนที่จะปลดพนักงานหลายร้อยคนในธุรกิจธนาคารเพื่อผู้บริโภค โดยมีเป้าหมายเพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เจพีมอร์แกนเตรียมที่จะแจ้งกับพนักงานที่ถูกปลดในวันที่ 6 ก.พ.นี้ และการปลดพนักงานจะกระจายไปในส่วนต่างๆของแผนก โดยแผนกธุรกิจธนาคารเพื่อผู้บริโภคซึ่งประกอบด้วย ธุรกิจเงินฝาก, บัตรเครดิต, สินเชื่อเพื่อซื้อบ้านและรถยนต์นั้น คิดเป็นสัดส่วนที่ทำรายได้เกือบครึ่งให้กับธนาคาร

ทั้งนี้ ธนาคารต่างๆทั่วโลกได้ปรับลดจำนวนพนักงานลงหลายพันตำแหน่งเพื่อปรับลดต้นทุนในการรับมือกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และปรับตัวตามพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค และตามเทคโนโลยีดิจิทัล โดยการปรับลดพนักงานของเจพีมอร์แกนเป็นส่วนหนึ่งของการทบทวนการปฏิบัติงาน ขณะที่ลูกค้าจำนวนมากขึ้นใช้บริการธนาคารผ่านทางโทรศัพท์มือถือหรือแพล็ตฟอร์มดิจิทัล

ด้านโฆษกของเจพีมอร์แกรปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อรายงานข่าวนี้ ขณะที่แหล่งข่าวอีกรายระบุว่า การปรับลดพนักงานครั้งนี้คิดเป็นจำนวนพนักงานราว 1% ของธุรกิจดังกล่าว และพนักงานจะได้รับโอกาสที่จะสมัครงานในตำแหน่งอื่นๆของธนาคารด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ