ยูไนเต็ดแอร์ไลน์สเตรียมระงับเที่ยวบินจีน-สหรัฐ 1-8 ก.พ. เหตุดีมานด์ร่วงหลังไวรัสโคโรนาระบาด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 29, 2020 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เตรียมสั่งระงับเที่ยวบินในเส้นทางระหว่างสหรัฐและจีน จำนวน 24 เที่ยวบินในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนก.พ. ภายหลังจากที่ความต้องการในการเดินทางไปยังลดลงฮวบฮาบ รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส นับเป็นสายการบินแรกทที่เตรียมประกาศมาตรการดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสหรัฐได้ขยายพื้นที่การคัดกรองไวรัสโคโรนาที่สนามบินภายในประเทศ

แถลงการณ์ของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ระบุว่า เราจะระงับเที่ยวบินระหว่างเมืองที่เป็นศูนย์กลางต่าง ๆ ในสหรัฐไปยังปักกิ่ง ฮ่องกง และเซี่ยงไฮ้ ตั้งแต่วันที่ 1-8 ก.พ.นี้ และจะติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังจะปรับตารางการดำเนินงานตามความจำเป็น

ก่อนหน้านี้ ทางทำเนียบขาวตัดสินใจไม่ยุติเที่ยวบินจากจีนมายังสหรัฐ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากจีน

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลสหรัฐระบุว่า หากในภายหลังข้อมูลด้านสาธารณสุขบ่งชี้ว่าควรมีการยกเลิกเที่ยวบิน สหรัฐก็พร้อมจะเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจดังกล่าวในทันที

รัฐบาลสหรัฐได้จัดประชุมรายวันเพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว และได้ตัดสินใจออกมาตรการป้องกันหลายชุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ