มาเก๊าสั่งปิดกาสิโนชั่วคราว หวังสกัดไวรัสโคโรนาแพร่ระบาด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 4, 2020 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการมาเก๊าได้ขอให้ผู้ให้บริการกาสิโนปิดให้บริการชั่วคราว เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

รายงานข่าวดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้นธุรกิจกาสิโนของมาเก๊าร่วงลงอย่างหนัก โดยดัชนีธุรกิจกาสิโนมาเก๊า ซึ่งประกอบด้วยบริษัทกาสิโน 6 ราย ปรับตัวลดลง 3.7%

นักลงทุนเทขายหุ้นกาสิโนเนื่องจากมีความกังวลว่า การสั่งปิดกาสิโนจะสร้างความเสียหายอย่างหนักต่อเศรษฐกิจมาเก๊า ซึ่งเป็นแหล่งประกอบธุรกิจกาสิโนที่ใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของโลก

ด้านนายโฮ ยัตเส่ง ผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษมาเก๊า เปิดเผยว่า มาเก๊าจะรับมือกับความเสียหายทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นได้ โดยทางการมาเก๊าจะหารือเรื่องมาตรการรองรับการปิดให้บริการกับธุรกิจกาสิโนในช่วงบ่ายวันนี้

ก่อนหน้านี้ อุตสาหกรรมกาสิโนของมาเก๊าส่งสัญญาณน่าเป็นห่วงอยู่เดิมแล้ว โดยรายได้จากธุรกิจการพนันในเดือนธ.ค.ที่ผ่านมาอยู่ที่ 2.284 หมื่นล้านปาตากามาเก๊า หรือประมาณ 2.85 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งลดลง 13.7% จากปีก่อนหน้า และยังปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่สามด้วย

ตัวเลขดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า เมืองซึ่งเป็นศูนย์กลางการพนันอันดับต้น ๆ ของโลกอย่างมาเก๊า กำลังประสบกับปัญหาในการดึงดูดนักพนัน โดยได้รับผลกระทบจากความตึงเครียดด้านภูมิศาสตร์การเมืองและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และยังคงมีแนวโน้มซบเซาลงอีกจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ทั้งนี้ มาเก๊าพบยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้ว 10 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ