จีนเตรียมช่วยเหลือทางการเงินแก่ธุรกิจขนาดเล็กให้ยืนหยัดได้ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโคโรนา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 5, 2020 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลท้องถิ่นของจีนและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเตรียมปรับลดค่าเช่าและส่งเสริมด้านการเงิน เพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กให้สามารถยืนหยัดได้ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

นับตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลายเมืองของจีน เช่น เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง ชิงเต่า และซูโจว ได้ออกนโยบายเพื่อสนับสนุนบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางด้วยการลดภาระด้านการกู้ยืม ค่าเช่า และค่าประกันสังคม

รัฐบาลของกรุงปักกิ่งสัญญาว่า จะเพิ่มการสนับสนุนทางการเงินด้านสินเชื่อสำหรับบริษัทที่เผชิญปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา พร้อมสัญญาว่าจะไม่ระงับหรือถอนเงินกู้

นอกจากนี้ จีนยังขยายระยะเวลาการเก็บเบี้ยประกันสังคมจนถึงสิ้นเดือนก.ค. เพื่อให้บริษัทจากภาคธุรกิจการท่องเที่ยว การจัดเลี้ยง และภาคอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบชะลอการชำระเงินของบริษัทออกไปก่อน

ขณะที่เมืองซูโจว เมืองสำคัญทางตะวันออกเฉียงใต้ของมณฑลเจียงซู ได้ขอให้ธนาคารเพิ่มการสนับสนุนด้านการเงินแก่บริษัทขนาดเล็กและขนาดย่อม พร้อมระบุว่า ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กที่เช่าทรัพย์สินของรัฐจะได้รับยกเว้นค่าเช่าเป็นเวลา 1 เดือน และลดค่าเช่าลงอีกครึ่งหนึ่งในอีก 2 เดือนถัดไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ