ก.พาณิชย์จีนสั่งหน่วยงานในสังกัดสนับสนุนภาคธุรกิจที่กลับมาเปิดทำการอีกครั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 7, 2020 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์ของจีนได้ออกจดหมายเวียนเพื่อผลักดันให้หน่วยงานในสังกัดระดับท้องถิ่นสนับสนุนหน่วยงานด้านการพาณิชย์ในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด เพื่อให้หน่วยงานเหล่านี้สามารถกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กระทรวงพาณิชย์จีนยังได้เรียกร้องให้ตลาดค้าส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และร้านขายของชำ กลับมาให้บริการตามปกติโดยเร็วที่สุด ภายหลังจากที่ประชาชนได้เดินทางกลับมายังเมืองต่างๆมากขึ้นหลังเทศกาลตรุษจีนสุดลง

จดหมายเวียนระบุว่า มาตรการเหล่านี้ จะต้องถูกนำมาใช้เพื่อสร้างความมั่นใจในเรื่องของการจัดซื้อ การขนส่ง และการจัดส่งสินค้าของภาคการพาณิชย์ว่า จะเป็นไปอย่างราบรื่น

นอกจากนี้ กระทรวงยังได้เน้นย้ำเรื่องการติดตามความเคลื่อนไหวด้านอุปสงค์และอุปทานในตลาด เพื่อป้องกันการทุ่มซื้อเพราะความตื่นตระหนก สต็อกสินค้าหมด และการขึ้นราคาสินค้า

ในขณะที่การรับมือกับการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธฺ์ใหม่อยู่ในช่วงที่สำคัญ กระทรวงจึงได้ขอให้หน่วยงานต่างๆใช้มาตรการควบคุมการระบาดอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนให้พนักงานที่ต้องปฏิบัติหน้าที่อยู่แนวหน้าใช้อุปกรณ์ป้องกัน เพื่อรับประกันในเรื่องความปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ