จีนสั่งภาคธนาคารฆ่าเชื้อธนบัตรก่อนให้บริการประชาชน หวังสกัดไวรัสโควิด-19 อีกทาง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 17, 2020 22:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลจีนได้สั่งการให้ธนาคารต่าง ๆ ให้บริการธนบัตรที่ผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้วเท่านั้นให้กับประชาชน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือไวรัสโควิด-19

ในขณะที่ธนบัตรหรือเหรียญที่มาจากสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น โรงพยาบาลและตลาด จะต้องถูกจัดเก็บไว้เป็นพิเศษ ซึ่งหลังจากนั้น ธนบัตรหรือเหรียญที่มาจากสถานที่ที่มีความเสี่ยงเหล่านี้ทางธนาคารกลางจีนจะเป็นผู้ดูแล และจะไม่มีการปล่อยออกมาสู่สาธารณะ

ก่อนหน้านี้ นายหลิว กุน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของจีน ได้เร่งรัดให้หน่วยงานด้านการคลังของรัฐบาลเพิ่มการสนับสนุนทางการเงินเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายหลิวได้เขียนบทความลงในนิตยสารฉิวซื่อของพรรคคอมมิวนิสต์จีนว่า งานเร่งด่วนที่สุดสำหรับหน่วยงานด้านการคลังในทุกระดับชั้นคือ การเพิ่มเงินทุนเข้าสู่ระบบและออกนโยบายเพื่อสนับสนุนการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายหลิวกล่าวว่า ควรมีการใช้มาตรการสนับสนุนอย่างเหมาะสม ซึ่งรวมถึงการให้เงินอุดหนุนสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีแก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ