COVID-19เกาหลีใต้เล็งกำหนดมาตรการคุมเข้มสำหรับผู้โดยสารจากยุโรป หวั่นโควิด-19 ระบาด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 12, 2020 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานตอบโต้ภัยพิบัติและรักษาความปลอดภัยของเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีใต้จะกำหนดมาตรการคุมเข้มมากขึ้นสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศยุโรป เนื่องจากมีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างมากทั่วยุโรปในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ทางการเกาหลีใต้ ระบุว่า นักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เดินทางมาจากอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน และเนเธอร์แลนด์ จะต้องผ่านกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองพิเศษ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 15 มี.ค. ตามเวลาเกาหลี

การกำหนดมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นนี้ หมายความว่า ผู้โดยสารขาเข้าทั้งหมดจากประเทศข้างต้น ไม่ว่าจะเป็นชาวเกาหลีหรือชาวต่างชาติ จะต้องเข้ารับการวัดไข้และยื่นเอกสารแจ้งภาวะสุขภาพที่สนามบิน

นอกจากนี้ ผู้โดยสารยังจำเป็นต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันวินิจฉัยอาการด้วยตนเองบนสมาร์ทโฟน เพื่อส่งผลการวินิจฉัยตนเองเป็นเวลา 14 วัน และจะถูกส่งไปรักษาตัวหากแสดงอาการ

ส่วนผู้โดยสารทั้งหมดที่เดินทางจากประเทศอื่นหลังจากเดินทางออกจากประเทศยุโรป 5 ประเทศข้างต้นในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็จะต้องผ่านมาตรการพิเศษนี้ด้วยเช่นกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังยุโรปมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยยอดผู้ติดเชื้อในอิตาลีอยู่ที่ราว 12,000 ราย ส่วนที่ฝรั่งเศสและสเปนก็ทะลุหลัก 2,000 รายเช่นกัน ณ เวลา 11:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ในเยอรมนีมีเกือบ 2,000 ราย และอิหร่านแตะหลัก 9,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ