COVID-19นายกฯออสเตรเลียเรียกร้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก แม้โควิด-19 ระบาดหนัก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 13, 2020 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เรียกร้องให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก แม้ในช่วงเวลาที่ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในขณะนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายมอร์ริสันเป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกของออสเตรเลียที่ออกแถลงการณ์ทั่วประเทศผ่านทางโทรทัศน์ นับตั้งแต่นายกรัฐมนตรีเควิน รัดด์ ได้ออกแถลงการณ์ในช่วงที่เกิดวิกฤตการเงินโลกเมื่อปี 2551

นายมอร์ริสันกล่าวว่า "ผมอยากให้ท่านและครอบครัวของท่านเชื่อมั่นว่า ออสเตรเลียจะรอดพ้นจากวิกฤตไวรัสครั้งนี้ไปได้ ขณะเดียวกันเรามีการเตรียมพร้อมและเตรียมตัวเป็นอย่างดีเพื่อจะรับมือกับเรื่องนี้ และเรามีแผนการที่ชัดเจนที่จะพาออสเตรเลียก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปให้ได้"

นอกจากนี้ นายมอร์ริสันได้เปิดเผยเป้าหมาย 3 ประการ ซึ่งได้แก่ การปกป้องสุขภาพของชาวออสเตรเลีย การรักษาตำแหน่งงานและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และการเสริมสร้างออสเตรเลียให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นเมื่อวิกฤตสิ้นสุดลง ทั้งนี้ คำแถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่นายมอร์ริสัน และนายจอช ฟรายเดนเบิร์ก รัฐมนตรีคลังออสเตรเลียประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.76 หมื่ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 11.05 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ