COVID-19LunaJets เผยดีมานด์บริการเครื่องบินส่วนตัวพุ่งหลังโควิด-19 ระบาดทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 13, 2020 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

LunaJets ผู้ให้บริการเครื่องบินเช่าเหมาลำของยุโรป เปิดเผยว่า ธุรกิจเครื่องบินส่วนตัวได้อานิสงส์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 แม้ว่า สถานการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการเดินทางทั่วโลก โดยเฉพาะภาคธุรกิจการบินพาณิชย์ก็ตาม

Alain Leboursier หัวหน้าฝ่ายขายและการพัฒนาของ LunaJets เปิดเผยว่า "เราสังเกตเห็นความต้องการใช้บริการเครื่องบินเช่าเหมาลำพุ่งสูงขึ้นในระยะนี้ โดยมีการค้นหาบริการที่เพิ่มขึ้น 45% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว" โดยการค้นหาที่เกี่ยวข้องกับเที่ยวบินเช่าเหมาลำส่วนตัว เที่ยวบินฉุกเฉินสำหรับการอพยพ และแม้แต่เที่ยวบินขนส่งสินค้า

ทั้งนี้ การระบาดของไวรัสโคโรนาส่งผลให้ยอดการจองเที่ยวบินลดลง บรรดาสายการบินพาณิชย์ต้องประกาศปรับลดตารางการบิน นอกจากนั้น ผู้โดยสารต่างหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสนามบินที่มีผู้คนพลุกพล่าน รวมถึงห้องโดยสารบนเครื่องบินที่แออัด

อย่างไรก็ดี ยังมีผู้โดยสารที่จำเป็นหรือต้องการที่จะเดินทางแม้ในสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งการบินส่วนบุคคลถูกมองว่าเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการสัมผัสกับไวรัสโคโรนา โดยถึงแม้ว่า ผู้โดยสารพากันหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนหนาแน่น เช่นในสนามบิน แต่เครื่องบินส่วนตัวใช้อาคารสนามบินแยกออกมาจากเที่ยวบินพาณิชย์ อีกทั้งการตรวจสอบความปลอดภัยที่อาคารผู้โดยสารเครื่องบินส่วนตัวยังรวดเร็วกว่าอาคารผู้โดยสารเที่ยวบินพาณิชย์ และไม่ต้องเสียเวลาเข้าแถวด้วย

"การใช้บริการเครื่องบินส่วนตัวนั้น ลูกค้ามีโอกาสน้อยที่จะได้สัมผัสติดต่อกับผู้อื่นในระหว่างการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่สนามบิน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือลูกเรือ ดังนั้นจึงช่วยลดความเป็นไปได้ที่คุณจะสัมผัสไวรัสโคโรนา" Alain Leboursier กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ