COVID-19สายการบิน ANA และ JAL ลดเที่ยวบินเพิ่มเหตุดีมานด์ท่องเที่ยวหดเซ่นพิษโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 13, 2020 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออล นิปปอน แอร์เวย์ส (ANA) และเจแปน แอร์ไลน์ส (JAL) เปิดเผยว่า บริษัทจะยกเลิกการให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศเพิ่มขึ้น เนื่องจากความต้องการท่องเที่ยวในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ลดน้อยลง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สายการบิน ANA จะยกเลิกเที่ยวบินต่างประเทศไปยังยุโรปและอเมริกาเหนือบางส่วนตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมี.ค.นี้ ภายหลังจากที่ได้ระงับการให้บริการในเอเชียบางส่วน หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดในจีน

ขณะที่เที่ยวบินจากสนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียวและนิวยอร์ก รวมทั้งเที่ยวบินจากสนามบินนาริตะและลอสแองเจลิส จะถูกระงับการให้บริการด้วยเช่นกัน ส่วนเที่ยวบินระหว่างสนามบินฮาเนดะและกรุงปารีส จะถูกลดจำนวนลง

ในเดือนนี้ ANA จะลดจำนวนเที่ยวบินเพิ่มอีก 1,360 เที่ยวบินใน 42 เส้นทาง ส่งผลให้จำนวนเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกเพิ่มขึ้นเป็น 2,224 เที่ยวบิน

ส่วนสายการบิน JAL จะยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศลง 1,458 เที่ยวบินใน 60 เส้นทางภายในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ส่งผลให้จำนวนเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกไปเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 3,000 เที่ยวบิน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีได้ขอให้งดการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาที่จะมีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก หรือเลื่อนออกไปเป็นเวลากว่า 10 ปี เนื่องจากรัฐบาลต้องใช้เวลาในการประเมินประสิทธิภาพของมาตรการต่างๆที่ใช้เพื่อควบคุมไวรัส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ