World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 13 มีนาคม 2563

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 13, 2020 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขอิตาลีรายงานว่า นับจนถึงเวลา 18.00 น. ของวันพฤหัสบดีตามเวลาอิตาลี ยอดผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศอยู่ที่ 15,113 ราย ขณะยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1,016 ราย ส่วนผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วอยู่ที่ 1,258 ราย

-- สื่อต่างประเทศรายงานว่า นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเปิดเผยในวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐว่า สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ จะลงมติร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของพรรคเดโมแครตในวันศุกร์นี้ เพื่อรับมือกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยระบุว่า เธอสามารถยินยอมที่จะเปลี่ยนแปลงร่างกฎหมายดังกล่าวส่วนใหญ่ตามที่นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐเสนอมา

-- สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอลในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ เผยว่า นายมิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" ติดเชื้อโควิด-19 หลังผลตรวจเลือดออกมาเป็นบวก

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้อัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบ ผ่านทางโครงการ Repo Operations พิเศษ มูลค่า 4.8 พันล้านดอลลาร์ และผ่านการเข้าซื้อพันธบัตรรัฐประเทภอายุ 5-10 ปี วงเงิน 1.90 พันล้านดอลลาร์

-- นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้กล่าวกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ในระหว่างการพูคุยทางโทรศัพท์ในวันนี้ว่า ญี่ปุ่นกำลังเตรียมจัดงานมหกรรมกีฬา "โตเกียวโอลิมปิก" และ "พาราลิมปิก" ในฤดูร้อนปีนี้ตามแผนที่วางไว้ แม้ว่าก่อนหน้านี้ปธน.ทรัมป์ได้แนะนำว่าควรจะเลื่อนการจัดงานมหกรรมกีฬาดังกล่าวก็ตาม

-- กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ประกาศในวันนี้ว่า สิงคโปร์จะหยุดรับคำขอเทียบท่าของเรือสำราญทุกลำ โดยคำสั่งดังกล่าวจะมีผลทันที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

-- นายปีเตอร์ ดัตตัน รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของออสเตรเลียเปิดเผยในวันนี้ว่า ตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายดัตตันระบุในแถลงการณ์ว่า เช้านี้เขาตื่นขึ้นมาด้วยอาการเจ็บคอและมีไข้สูง จึงรีบติดต่อกับกระทรวงสาธารณสุขรัฐควีนสแลนด์ และได้รับการตรวจสอบพบว่าติดเชื้อโควิด-19

-- นางศรี มุลยานี อินทราวาตี รัฐมนตรีคลังอินโดนีเซียเปิดเผยในการแถลงข่าวว่า รัฐบาลอินโดนีเซียได้เตรียมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 120 ล้านล้านรูเปียห์ (8.1 พันล้านดอลลาร์) เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจ เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลก

-- กัมพูชาประกาศห้ามเรือสำราญทุกลำเข้าเทียบท่าในกัมพูชาเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลงใด ๆ ภายหลังจากที่สร้างความฮือฮาด้วยการอนุญาตให้เรือสำราญลำหนึ่งจอดเทียบท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ