COVID-19รัฐบาลสหรัฐสั่งห้ามผู้ที่เดินทางจากอังกฤษและไอร์แลนด์เข้าประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday March 15, 2020 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะทำงานของประธานาธิบดีสหรัฐเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐจะขยายขอบเขตของคำสั่งห้ามการเดินทางไปยังอังกฤษและไอร์แลนด์ ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า มาตรการดังกล่าว จะมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดยจะครอบคลุมถึงการสั่งห้ามการเดินทางเข้าสหรัฐของชาวต่างชาติที่เคยเดินทางไปอังกฤษและไอร์แลนด์ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา โดยมาตรการนี้ได้ถูกนำมาใช้แล้วกับผู้ที่เดินทางมาจากจีน อิหร่าน และประเทศในยุโรป 26 ประเทศที่มีข้อตกลงเปิดชายแดน ซึ่งรวมถึงอิตาลีที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาด

เมื่อวันพุธที่แล้ว ทรัมป์ได้ประกาศคุมเข้มการเดินทางต่อประเทศในยุโรปหลายประเทศตั้งแต่วันศุกร์เป็นต้นไป แต่อังกฤษยังไม่ได้รวมอยู่ในรายชื่อดังกล่าว เนื่องจากอังกฤษไม่ได้เป็นประเทศสมาชิกของกลุ่มประเทศที่สามารถเดินทางข้ามพรมแดนได้อย่างเสรี นับตั้งแต่เมื่อวานนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสในอังกฤษอยู่ที่ระดับ 1,140 ราย โดยมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 300 รายที่ได้รับการยืนยันภายในวันเดียว ดังนั้น ประธานาธิบดีสหรัฐจึงได้ตัดสินใจใช้คำสั่งห้ามการเดินทางไปยังอังกฤษและไอร์แลนด์ ด้วยเหตุผลของจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ