COVID-19ปธน.เกาหลีใต้ร่วมประชุมกลุ่มธุรกิจและแรงงาน ชี้วิกฤตเศรษฐกิจจากโควิด-19 อาจยืดเยื้อ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 18, 2020 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีมูน แจอิน ของเกาหลีใต้ ได้ประชุมร่วมกับกลุ่มธุรกิจและกลุ่มแรงงานในวันนี้ โดยนายมูนกล่าวว่า วิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทั่วโลกอาจยืดเยื้อ และเกาหลีใต้วรหามาตรการป้องกันล่วงหน้าที่แข็งแกร่ง

นายมูนกล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กำลังส่งผลกระทบอย่างหนักต่อภาวะเศรษฐกิจและการเงิน

"ขณะนี้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กำลังเป็นปัญหาที่ทั่วโลกกำลังเผชิญร่วมกัน และผลกระทบทางเศรษฐกิจอาจยืดเยื้อ" นายมูนกล่าว พร้อมเสริมว่า "อุตสาหกรรมทุกภาคส่วนจะได้รับผลกระทบ ไม่ใช่แค่บางส่วนเท่านั้น"

ทั้งนี้ ปธน.เกาหลีใต้กล่าวว่า นอกจากการจัดสรรงบประมาณเสริมวงเงิน 11.7 ล้านล้านวอน (9.53 พันล้านดอลลาร์) แล้ว ทางรัฐบาลจะดำเนินมาตรการอย่างจริงจัง ซึ่งรวมถึงการเตรียมมาตรการป้องกันล่วงหน้า

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลี (KCDC) รายงานในวันนี้ว่า เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 93 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อภายในประเทศ เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 8,413 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 3 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 84 ราย

KCDC รายงานว่า ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากเมืองแทกู โดยเกาหลีใต้ได้ใช้มาตรการต่าง ๆ เช่น การทดสอบหาผู้ติดเชื้อวันละหลายพันคน และแยกตัวผู้ติดเชื้อในทันที ซึ่งมาตรการเหล่านี้ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเกาหลีใต้ลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ