COVID-19"โบอิ้ง"ขานรับรัฐบาลสหรัฐอัดฉีดเงิน $6 หมื่นล้านอุ้มอุตสาหกรรมการบินหลังถูกกระทบจากโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 18, 2020 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโบอิ้ง โคได้แสดงท่าทีสนับสนุนรัฐบาลสหรัฐที่อัดฉีดเงิน 6 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลืออุตสาหกรรมการบินซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้ว่า คณะทำงานของรัฐบาลสหรัฐจะสนับสนุนโบอิ้งซึ่งเป็นคู่สัญญาในการจัดหายุทธปัจจัยด้านกลาโหมให้กับสหรัฐและเป็นหนึ่งในสองผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของโลก โดยที่ผ่านมานั้น โบอิ้งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์เครื่องบินรุ่น 737 Max ประสบอุบัติเหตุตก 2 ครั้งซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ทั้งนี้ โบอิ้งได้ออกแถลงการณ์ตอบรับมาตรการดังกล่าว โดยระบุว่า "เรารู้สึกซาบซึ้งใจที่ท่านประธานาธิบดีและคณะทำงานของรัฐบาลสหรัฐสนับสนุนการจ้างงาน 2.5 ล้านตำแหน่งและซัพพลายเออร์จำนวน 17,000 รายที่โบอิ้งจำเป็นต้องพึ่งพาเพื่อรักษาสถานะการเป็นผู้ส่งออกอันดับหนึ่งของสหรัฐ และเรารอคอยที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลและสภาคองเกรสในช่วงเวลาที่กำลังมีการพิจารณาร่างกฎหมายและนโยบายต่างๆ ที่เหมาะสม"

ปธน.ทรัมป์ประกาศก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลสหรัฐจะดำเนินการครั้งใหญ่ โดยจะไม่ปล่อยให้ธุรกิจสายการบินประสบภาวะล้มละลาย และจะไม่ให้ชาวอเมริกันตกงาน

ปธน.ทรัมป์ระบุว่า สหรัฐจะให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างเต็มที่ เช่น อุตสาหกรรมการบินและอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ