COVID-19"แควนตัส"ระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศทุกไฟลท์, สั่งพนักงาน 2 ใน 3 หยุดงานชั่วคราวเซ่นพิษโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 19, 2020 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัส ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของออสเตรเลีย ประกาศระงับการให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมด และให้พนักงาน 2 ใน 3 หยุดงานชั่วคราว ท่ามกลางความพยายามในการรับมือผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

แควนตัสออกมาประกาศหลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ปรับลดการให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศลง 90% และลดจำนวนเที่ยวบินในประเทศลง 60%

พนักงานราว 2 ใน 3 ของสายการบิน ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 30,000 คน จะต้องหยุดงานอย่างน้อยจนถึงเดือนพ.ค. ในขณะที่พนักงานบางส่วนถูกบังคับให้ใช้วันลาพักร้อนและลาป่วยที่เหลืออยู่ และมีอีกบางส่วนที่จะถูกบังคับให้หยุดงานโดยไม่ได้รับเงินเดือน

นายอลัน จอยส์ ประธานบริหารสายการบินแควนตัส กล่าวว่า มาตรการเหล่านี้ล้วนเป็นมาตรการที่จำเป็นต่อการรักษาตำแหน่งงานในอนาคต และบริษัทก็จะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อให้พนักงานได้รับสิทธิ์ในการลา ขณะเดียวกันก็จะให้การช่วยเหลือพนักงานทุกคน

"ความพยายามในการจัดการกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ความต้องการในการเดินทางลดลงเป็นอย่างมากในรูปแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน และยังส่งผลกระทบร้ายแรงต่อสายการบินทุกแห่ง" นายจอยส์ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ